/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Văn xuôi

VUI CÙNG NHÀ THƠ TRẦN NHUẬN MINH

“Người sáng lập ra giải, để giải quật. Kẻ đưa người vào nghề, bị người phang” NT

VUI CÙNG NHÀ THƠ TRẦN NHUẬN MINH

.
     Nhà văn hải ngoại, TS. Nguyễn Tiến Lộc có mời “Những dòng sông cùng chảy” cùng với nhà thơ Trần Nhuận Minh và nhà văn Đinh Quang Tốn ra ngoài Quan Lạn, Vân Đồn quê anh chơi. Hẹn nhau mãi, Đinh Quang Tốn ra từ hôm trước, còn 3 anh em tôi (Kim Chuông, Hà Cừ, Ngọc Tô) sẽ tập trung tại nhà em gái Hà Cừ ngay sát vách chợ Vườn Đào, Bãi Cháy vào trưa ngày 27 tháng 5 (Vũ Thành Chung không đi được vì vừa mới từ bệnh viện trở về).
       Lúc bắt đầu xuất phát từ Hải Phòng tôi có gọi điện cho nhà thơ Trần Nhuận Minh để hẹn nhau cùng đi, qua cuộc nói chuyện mới biết tập thơ “Thành phố dịu dàng” của anh do NXB Hội Nhà văn ấn hành năm 2015 được giải A của tỉnh (04/2017), nhưng nay bị Cục Xuất bản, In và Phát hành cho ngừng phát hành và bắt sửa 2 bài trong 48 bài thơ trong tập. Tôi nghĩ thơ “bố” Minh chẳng có vấn đề gì cả vì anh là “cộng sản nòi”, có dám nói xấu ai bao giờ đâu…và sách đã phát hành 2 năm rồi.
       Đang bán tín bán nghi, tôi liền gọi điện cho mấy người quen là hội viên Hội VHNT tỉnh Quảng Ninh và được biết: Chính Trần Nhuận Minh là sáng lập viên giải thưởng này và người “kiện cáo” lại là nhân vật mà chính Trần Nhuận Minh năm xưa giới thiệu vào hội, nên tôi liền ứng tác câu vui sau: 

“Người sáng lập ra giải, để giải quật
Kẻ đưa người vào nghề, bị người phang”

Làm mấy anh em ôm bụng cười?
.
NGỌC TÔ