/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

TIN TỨC

TÔ HOÀNG ngoáy tai thời sự

Nhưng mà thôi, cả nước vừa Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ phát động phong trào thi đua yêu nước mà ông Bộ trưởng Thiện cứ nhanh mắt, nhanh tay đi trước thiên hạ...

TÔ HOÀNG ngoáy tai thời sự

 

        Tại cuộc trình diễn BRITAIN 'S GOT TALENT khi hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trong tiết mục chồng người đã nhảy bước cuối cùng thành công- hành động ấy thể hiện đầy đủ lòng can đảm, tinh thần dũng cảm, ý thức sẵn sàng quên mình… Tất cả vì ViệtNam, vì danh dự của những người đồng bào mình. Việc làm ấy ngang bằng với các chiến sỹ ôm bom ba càng lao vào xe tăng địch ngày Thủ đô Hà Nội nỗ súng đánh Pháp; lấy thân mình lấp lỗ châu mai, ôm bộc phá đánh bung những lớp hàng rào kẽm gai trên cửa mở thời chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ...Ấy còn chưa tính tới việc anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp còn tự chọn cho mình bộ quân phục màu xanh lá cây vận lên người, để một lần nữa minh chứng cho thế giới biết thế nào là Dáng đứng Việt Nam.. Hôm 6-6, qua Bản tin Thời Sự VTV1 được biết Bộ VĂN -THỂ- DU quyết định tặng cho anh em Cơ, Nghiệp bằng khen.  Xin được hỏi ông Bộ trưởng Thiện, ở Bộ của ông có bao nhiêu loại bằng khen cả thẩy, các loại bằng khen ấy có phân cấp độ cao thấp, hơn kém nhau không?
 
 
NGOÁY TAI
 
TÔ HOÀNG

Sáng sớm nay, vừa nhập nhóm đi bộ cùng “các cụ hưu hắt” đã gom được mấy chuyện, để kể lại nghe cho vui
 
HIỆN TƯỢNG- BẢN CHẤT:
- Ở kỳ họp Quốc hội lần này, bỗng được nghe nhắc tới cặp phạm trù HIỆN TƯỢNG-BẢN CHẤT. Mà toàn mấy vị " chóp bu" phát ra thôi.
- Đúng rồi! Các vị ấy nói rằng y tế, giáo dục xuống cấp, tôn ti trận tự xã hội bát nháo..Đó chỉ là Hiện tượng. Nhất là bây giờ thông tin mạng mà tung lên thì con kiến bỗng chốc cũng biến thành con Voi. Tuyệt nhiên không phản ánh cái BẢN CHẤT.
- Ôi, tôi được nhồi nhét vào đầu điều này từ khi còn là thằng nhóc nhi đồng thối tai...
- Hiện tượng hay bản chất à? Quan chức cướp đất của dân là hiện tượng hay bản chất ? Thanh thiếu niên, ví những bức xúc cỏn con, hay vì những dục vọng thấp hèn sẵn sàng sọc dao vào ngực nhau, đập gạch lên đầu nhau...Những hành động không còn tính người như vậy ngày nào cũng thấy nhan nhản trên báo giấy, báo mạng-thử hỏi đấy là hiện tượng hay bản chất? Bí thư, Phó Bí thư Đảng ở thành phố lớn tham nhũng, chung chi; Trung tướng, Thiếu tướng Công An tham nhũng.. Báo, Đài ngày nào cũng đưa tin hết vụ tham nhũng này đến vụ tham nhũng khác… Thử hỏi đấy là Hiện tượng hay bản chất đây?
-Lo quá các cụ ơi, cứ còn biện minh bằng những lý do " xưa cũ cơ bản" như vậy tức là đã đến ngày Tư bản rẫy chết đây các cụ ạ!
 
MỌI VIỆC TỐT ĐẸP, XUÔI CHIỀU MÁT MÁI CẢ !
- Vui thật, sau mỗi buổi phỏng vấn các vị Bộ trưởng, ngó lên Thời Sự VTV1 toàn thấy lời bốc thơm của các cử tri thôi. Chả thấy ông bà cử tri nào lên tiếng rằng Bộ trưởng này, Bộ trưởng kia nói chưa đúng, còn chống chế, bao biện hay ma lanh ma bùn “xoa” đi cho xong mà về trùm chăm “ ăn ngon, ngủ yên”. Dơ dáng, bẽ bàng nhất còn xúm vào bốc thơm "Người đẹp" nữa chứ ? Lập tức, phiên họp chiều " Người đẹp" sẽ thay bộ áo mới rực rỡ hoa lá hơn cho mà xem!
- Cụ rụng hết tóc rồi, sao không không khôn thêm ra lấy vài phân...Ông Bà nào được phát biểu trên VTV1 là do bọn "nhà Đài " lựa lọc và quyết định hết. Cụ định mong "nhà Đài " cho những phản biện “lề trái” lên tivi sao?
- Cụ nói vậy cũng chưa trúng hết. Cụ nhớ không, cái thuở trai tráng, tôi với cụ còn làm lính ấy… Hễ cứ thấy ống kính máy ảnh, máy quay phim chĩa vào mình, lập tức mình tự dọn lấy bộ mặt tươi tỉnh, nhe hàm răng lợn luộc ra cười. Cho " lạc quan cách mạng " mà ! Họ nhồi nhét vào đầu mình điều đó từ lâu rồi đến mức biến thành hành động tự giác của mình. Bây giờ các "via" ông, "via " bà cử tri cũng vậy thôi. Nghe sẽ được Thời Sự VTV 1 phỏng vấn- trịnh trọng, vinh hạnh lắm, đùa à ? Lập tức phải nghĩ ngơi, dọn lời, dọn sắc mặt, nói sao cho trúng phắp đường lối, chủ trương; nói sao để chứng tỏ mình đã nửa thế kỷ tuổi đảng, vài chục năm tuổi quân..Và nói sao còn mong giữ lấy mấy đồng lương hưu còm chứ?
-Vậy cũng là dấu hiệu của "Tư bản đã tới ngày rẫy chết" sao hở, mấy cụ ?!
 
XIN ĐƯỢC HỎI BỘ TRƯỞNG THIỆN MỘT CÂU...
Tại cuộc trình diễn BRITAIN 'S GOT TALENT khi hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trong tiết mục chồng người đã nhảy bước cuối cùng thành công- hành động ấy thể hiện đầy đủ lòng can đảm, tinh thần dũng cảm, ý thức sẵn sàng quên mình… Tất cả vì ViệtNam, vì danh dự của những người đồng bào mình. Việc làm ấy ngang bằng với các chiến sỹ ôm bom ba càng lao vào xe tăng địch ngày Thủ đô Hà Nội nỗ súng đánh Pháp; lấy thân mình lấp lỗ châu mai, ôm bộc phá đánh bung những lớp hàng rào kẽm gai trên cửa mở thời chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ...Ấy còn chưa tính tới việc anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp còn tự chọn cho mình bộ quân phục màu xanh lá cây vận lên người, để một lần nữa minh chứng cho thế giới biết thế nào là Dáng đứng Việt Nam..
Hôm qua ( 6/5 ) qua Bản tin Thời Sự VTV1 được biết Bộ VĂN -THỂ- DU quyết định tặng cho anh em Cơ, Nghiệp bằng khen. 
Xin được hỏi ông Bộ trưởng Thiện, ở Bộ của ông có bao nhiêu loại bằng khen cả thẩy, các loại bằng khen ấy có phân cấp độ cao thấp, hơn kém nhau không?
       Nhưng mà thôi, cả nước vừa Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ phát động phong trào thi đua yêu nước mà ông Bộ trưởng Thiện cứ nhanh mắt, nhanh tay đi trước thiên hạ -thế là cũng đáng vỗ tay rồi !
 Theo lethieunhon blog