/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Tin trong Nước

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA UBND TP. HẢI PHÒNG VỚI NHỮNG ĐIỀU KỲ LẠ

Mong những người chịu trách nhiệm cần xem xét lại khi đưa tin, không thì “Lợi bất cập hại”???

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA UBND TP. HẢI PHÒNG VỚI NHỮNG ĐIỀU KỲ LẠ

.

     Cách đây mấy năm có một giáo viên phổ thông làm luận văn thạc sỹ về làng khoa bảng tại VB, có nhờ tôi xem hộ. Khi thấy ảnh thày thuốc Hải Thượng Lãn Ông (1720 -1791) được đề là ảnh của Bảng nhãn Đào Công Chính (1639 - 1709). Tôi nói với người giáo viên kia:
- Cháu lấy ảnh từ nguồn nào?
- Từ cổng thông tin của UBND TP Hải Phòng
- Đây là ảnh của Hải Thượng Lãn Ông và phần chữ Nho cũng ghi vậy. Tôi trả lời.
      Nhân hôm đó có PCT UBND thành phố Hải Phòng cũng về dự. Tôi nói với anh B và sau cú điện thoại thì ảnh trên cổng thông tin điện tử UBND Hải Phòng được gỡ. Thế nhưng có một số trang website của các cơ quan khác vẫn lưu giữ và ghi: theo cổng thông tin điện tử của UBND thành phố Hải Phòng. Đây là chân dung Hải Thượng Lãn Ông lại ghi nhầm Đào Công Chính.

 

Ảnh: chân dung Bảng nhãn Đào Công Chính.
.

 

     Thế rồi khi viết về Trạng nguyên Trần Tất Văn, người quê An Lão. Lúc xem trên cổng thông tin UBND thành phố Hải Phòng (không có tên tác giả) ghi:

     Trần Tất Văn (1428 – 1527). Qua câu văn này thấy ông sinh năm 1428 và mất 1527. Thực tế Trần Tất Văn (? - ?), người xã Nguyệt Áng, tổng Phù Lưu, nay là thôn Nguyệt Áng, xã Thái Sơn, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng đỗ Đệ nhất giáp Tiến sỹ cập đệ Đệ nhất danh (Trạng nguyên) khoa Bính Tuất, niên hiệu Thống Nguyên thứ 5 (1526) đời vua Lê Cung Hoàng tại trường thi trước dinh Bồ Đề, phía Bắc thành Thăng Long (bên bờ Bắc sông Hồng, nay là quận Long Biên, Hà Nội). Nếu theo năm sinh năm mất của cổng thông tin điện tử UBND Hải Phòng trên, thì ông lúc 98 tuổi đỗ Trạng nguyên và sau 1 năm thì mất. Tôi đã điện cho văn phòng UBND cách nay vài tháng, nhưng đến nay chưa được chỉnh sửa.  

     Cách nay vài hôm tôi có viết về núi Voi huyện An Lão, khi tìm một số hình ảnh thấy cảnh “núi Voi Hải Phòng hùng vĩ uy nghi” của cổng thông tin điện tử UBND thành phố Hải lại thấy cảnh núi Voi ở Quế Lâm, Trung Quốc và ghi chú thích: Quần thể di tích núi voi ở Hải Phòng. Thế mới độc đáo chứ?

Quần thể di tích Núi Voi

     Tất cả các bài viết không ghi tên tác giả. Điều đặc biệt là các cháu sinh viên, cán bộ làm luận văn cao học rất tin tưởng vào tài liệu do UBND thành phố công bố. Mong những người chịu trách nhiệm cần xem xét lại khi đưa tin, không thì “Lợi bất cập hại”???

 NGỌC TÔ