/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

TIN TỨC

Hỗn chiến U22 Thái Lan - Indonesia: Cần tước huy chương hai đội?

Nên tước huy chương của 2 đội, vì bạo lực trong bóng đá

Hỗn chiến U22 Thái Lan - Indonesia: Cần tước huy chương hai đội?

.

       Nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ Online đặt vấn đề cuộc hỗn chiến giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia ở chung kết SEA Games như vậy có cần phải tước huy chương hai đội?

        Hàng ngàn ý kiến bạn đọc gửi về Tuổi Trẻ Online bày tỏ nỗi buồn và xấu hổ về trận chung kết SEA Games đầy bạo lực giữa đội U22 Thái Lan và U22 Indonesia vào tối 16-5. Cầu thủ hai đội lao vào nhau hỗn chiến, trợ lý huấn luyện viên Indonesia đến can ngăn cũng bị đánh dập môi.

       Giải đấu ê chề vì hai đội hỗn chiến

       Bạn đọc Thương Hoài bày tỏ: "Tôi bàng hoàng khi xem một trận đấu bóng đá mà bạo lực như vậy". Cùng nhận định, bạn đọc Linh Nguyen viết: "Đây là trận cầu đậm chất bạo lực. Cả hai đội thi đấu triệt hạ lẫn nhau với những pha vào bóng rợn người".

Cười ra nước mắt, bạn đọc Tấn Trần cho rằng "đây đúng hơn là trận chung kết võ thuật trên sân vận động giữa muay Thái và pencak-silat. Kết thúc trận đấu điểm số 5-2 nghiêng về pencak-silat!".

Chua chát hơn, bạn đọc Da Nang viết: "Vị thế bóng đá nam Đông Nam Á bị người ta đánh giá là vùng trũng của bóng đá thế giới cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Thấy hai bên nhảy vô ăn thua đủ mà ê chề cho một trận cầu".

"Tinh thần thể thao nằm ở đâu? Thật buồn cho thể thao Đông Nam Á!" - bạn đọc Nguyên B cảm thán. Chung nỗi thất vọng, bạn đọc Ba Râu nhận xét: "Một trận đấu bóng đá đem lại tiếng xấu cho SEA Games!".

"Xem xong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 với các tình huống hỗn loạn, ẩu đả... thấy thật xấu hổ cho bóng đá Đông Nam Á", bạn đọc Hương viết.

Hỗn chiến U22 Thái Lan - Indonesia: Cần tước huy chương hai đội? - Ảnh 3.

tto_default_avatar.png

Cầu thủ U22 Thái Lan và U22 Indonesia hỗn chiến sau bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 của Indonesia - Ảnh: NAM TRẦN

     Nên phạt thật nặng

     Nhìn nhận về sự việc, bạn đọc Phạm Trung viết: "Các cầu thủ ở lứa tuổi 22 sẽ không có được bình tĩnh và cái đầu lạnh. Đáng lý sẽ là một trận chung kết đẹp và hay. Ban tổ chức phản ứng quá chậm. Nên có những án phạt thật nặng để răn đe những chú ngựa non háu đá này.

Mục tiêu bóng đá Đông Nam Á là vươn ra châu lục và thế giới. Đừng để những hình ảnh như thế này lặp lại, nếu không chúng ta vẫn mãi trong một cái ao làng thôi".

Theo bạn đoc Ruoi, "cần đề cao tinh thần thượng võ, cái cao thượng, cái hay cái đẹp, cái đẳng cấp chứ không phải cái tỉ số mong manh".

     Quyết liệt hơn, bạn đọc Đức đề nghị "tước huy chương hai đội trong trận chung kết, như thế mới đúng tinh thần thể thao". Bởi theo bạn đọc Khai Nguyên, "bóng đá bạo lực không đáng, đã kém chất lượng mà bạo lực nữa thì chơi với ai bây giờ". 

     Xem trận đấu đáng quên tối qua, bạn đọc Danto không thể không nhớ tới trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia vào năm 1998, bởi đó cũng là một trận đấu xấu xí nhất trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á thời hiện đại vì đầy bạo lực.

     Bạn đọc Hùng bức xúc: "Một trận bóng xấu hổ. Nên cấm hai đội Thái và Indonesia không được tham gia các trận quốc tế hai năm. Hủy kết quả trận chung kết. SEA Games kỳ này thà không có đội vô địch và đội hạng nhì, còn hơn là một trận đấm đá loạn xạ".

Theo tuoitre