/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Tin trong Nước

NHÂN CHUYỆN LÙM XÙM VỀ KHAISILK

Nếu các đại biểu APEC mà họ mặc những bộ đồ này thì thà rằng đừng tặng cho họ còn hơn, đặc biệt là các nguyên thủ quốc gia và lúc ấy hình ảnh Việt Nam sẽ ra sao….

NHÂN CHUYỆN LÙM XÙM VỀ KHAISILK

.

     Tuần trước khi chúng tôi vinh dự được tham gia vào chương trình chào mừng Hội nghị Bộ trưởng tài chính APEC tại Đà Nẵng do HHDNN&V Việt Nam đứng ra đăng cai.

     Chiều hôm trước khi diễn ra hội nghị đại biểu nam được nhận áo dài khăn xếp màu xanh, còn đại biểu nữ thì áo dài khăn vấn màu vàng và đỏ (kinh phí do các thành viên đóng góp từ trước và phải cung cấp số đo cho ban tổ chức). Không biết Ban tổ chức Hội nghị đặt may ở Hà Nội hay ở Đà Nẵng, chứ vải áo thì không phải lụa (silk), còn thợ may thì mới tập tọe may thôi, không vắt sổ,… Có anh chị em vừa mặc vào đã bung phần cánh tay hay phần thắt ngang lưng áo. Tôi mới đùa mới mọi người là trang phục dùng để diễn một lần rồi vứt.
.

     
     Ai cũng nghĩ trang phục dành cho đại biểu dự hội nghị chào mừng APEC tưởng chừng phải có thương hiệu, ai ngờ lụa loại gì mà ninon 100%. Những chỗ may bị thừa ra, một số người dùng bật lửa đốt, một mùi khét nẹt tỏa ra và không nhanh tay thì cháy cả áo.

     Hầu như nam giới là những người lần đầu được mặc áo dài đội khăn xếp, ai cũng đều hồ hởi. Các đại biểu lúc mặc rồi thì bao nếp gấp vẫn hằn nên trông khó vào mắt, rồi khi mồ hôi ra thì màu phẩm của vải bắt vào da thịt mình. Vì đây là loại “lụa 100% ninon” thì “Ngọc Hoàng” cũng không thể nhuộm màu được.
     Ngồi kế bên có một vài đại biểu hoạt động trong ngành Y, tôi có hỏi:

-         Nếu bị dính loại phẩm màu này vào da thì bị sao không hở anh?

-        Chắc chắn bị viêm da, nếu bị nhiễm nhiều dẫn đến ung thư da. Một đại biểu ngồi bên trả lời.

      Sau khi xong hội nghị tôi liền cho vào vali mang về làm kỷ niệm. Lúc vừa tới nhà, tôi khoe áo APEC cho mọi người xem. Vợ tôi tính cẩn thận mang khăn áo đi giặt. Vừa mới nhúng vào nước thì chẳng khác gì bạn đổ cả chai mực vào chậu giặt. Sau đó bà xã cho ngâm với xà phòng ba lần, nhưng màu mực xanh khủng khiếp kia vẫn không thể hết. Tôi bảo vợ bỏ vào thùng rác chờ mấy chị gom rác đổ đi hộ.

     Liền lúc đó tôi gọi điện cho chú trưởng đoàn: "Anh may mắn không được mua bộ trang phục APEC Việt Nam, chứ bộ trang phục được nhận ở Đà Nẵng đó tôi đã cho vào thùng rác rồi". Cách làm ăn như thế này thì rất nguy hiểm. Nếu các đại biểu APEC mà họ mặc những bộ đồ này thì thà rằng đừng tặng cho họ còn hơn, đặc biệt là các nguyên thủ quốc gia và lúc ấy hình ảnh Việt Nam sẽ ra sao….

 TH.A