/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Tin trong Nước

Hội Nhà văn Hải Phòng tổ chức gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất - 2018

Buổi gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất đã hoàn thành tốt chương trình nội dung đề ra, để lại ấn tượng tốt cho anh chị em hội viên.



       Sáng ngày 13/3, tại Khách sạn Hương Sen, số 16 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. Hồng Bàng, TP. Hải Phòng, Hội Nhà văn Hải Phòng đã tổ chức buổi gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất nhằm tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018.

       Tới dự có nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ – Chủ tịch Hội liên hiệp VHNT Hải Phòng; cùng đông đảo anh chị em hội viên. Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca – Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an Thành phố đã gửi lẵng hoa chúc mừng.


Nhà văn Đình Kính - Chủ tịch Hội Nhà văn Hải Phòng tặng hoa chúc mừng các tân hội viên.

       Báo cáo tổng kết của BCH do nhà văn Đình Kính – Chủ tịch Hội trình bày đã khẳng định mặc dù trong điều kiện có nhiều khó khăn nhưng BCH Hội đã làm tốt công tác tập hợp, chăm sóc hội viên; đề nghị kết nạp mới 08 hội viên, có 02 hội viên được kết nạp vào Hội Nhà văn Việt Nam; tổ chức được 5 chương trình bàn tròn văn chương; cử 14 lượt hội viên tham gia các trại sáng tác Trung ương và địa phương, phối hợp với Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng tổ chức một trại sáng tác cho những người viết văn trẻ bằng nguồn kinh phí tự túc; công tác sáng tác được duy trì ổn định: toàn Hội có 19 đầu sách được xuất bản, nhiều sáng tác của hội viên được đăng tải trên các sách báo, tập chí Trung ương và địa phương; tích cực tham gia các hoạt động chung của Hội Liên hiệp như tổ chức ngày thơ lần thứ XVI, chương trình thơ nhạc kỉ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10 Nga thành công...; trang thông tin điện tử vanhaiphong.com duy trì được chất lượng bài vở thu hút sự quan tâm theo dõi của bạn đọc; có 03 hội viên được trao giải thưởng Trung ương và quốc tế.

Nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong năm 2018 tiếp tục làm tốt công tác tập hợp, chăm sóc hội viên; đẩy mạnh các hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm và tổ chức thành công đại hội nhiệm kì 2018 – 2013…

Các hội viên tham dự buổi gặp mặt đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng bổ sung hoàn thiện đề án công tác năm của BCH.

Phát biểu tại buổi gặp mặt nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ – Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng đã ghi nhận những nỗ lực của Hội Nhà văn Hải Phòng, đồng thời thông tin về một số chủ trương, quyết sách lớn của lãnh đạo Thành phố nhằm củng cố, phát huy vai trò của đội ngũ văn nghệ sĩ đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng và bảo vệ thành phố trong tình hình mới.

       Buổi gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất đã hoàn thành tốt chương trình nội dung đề ra, để lại ấn tượng tốt cho anh chị em hội viên.

 

Đ.T