/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Tin trong Nước

Gặp mặt giao lưu, phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về vùng đất Vĩnh Bảo (Hải Phòng)

Một số nhạc sỹ và đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến tâm đắc, bày tỏ thiện cảm với đất và người Vĩnh bảo và những dự kiến sáng tác sắp tới...

Gặp mặt giao lưu, phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về vùng đất Vĩnh Bảo (Hải Phòng)

        Chiều ngày 15/4/2017 tại Hà Nội, Thường trực Ban liên lạc Hội đồng hương Vĩnh Bảo tại Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt giao lưu, phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về vùng đất Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng)  với không khí thân mật, cởi mở và trọng khách.


Nhạc sĩ Nguyễn Cường phát biểu tại buổi gặp mặt


Đến dự có các ông Nguyễn Văn Quyn - Bí thư huyện ủy Vĩnh Bảo, Nguyễn Văn Khơi - Phó chủ tịch UBND huyện, Đỗ Hữu Hải - Phó vụ trưởng vụ Điều lệ Đảng, Đỗ Văn Phệch - Phó chủ tịch Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội; GS.TS. NGND Nguyễn Quang Ngọc; nhà văn Trung Trung Đỉnh; nhạc sỹ, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Thụy Kha; nhà báo Lê Trọng Nghĩa - Tổng biên tập Báo Hải Phòng; các nhạc sỹ: Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Cường, Trương Ngọc Ninh, Trọng Đài, Lê Minh Sơn, Giáng Son, Duy Thái, Thái Chí Thanh, Nguyễn Tuấn; NSUT Hà Vy, thạc sĩ Trần Khánh - Giảng viên văn hóa học; anh chị em thường trực Ban liên lạc Hội đồng hương Vĩnh Bảo tại Hà Nội...

Mở đầu cuộc gặp mặt, ông Đỗ Văn Hậu - Chủ tịch Hội đồng hương Vĩnh Bảo tại Hà Nội có lời trân trọng cảm ơn các đại biểu đã giành tình cảm đặc biệt cho quê hương Vĩnh Bảo biểu thị bằng sự nhiệt tình có mặt hôm nay và nêu rõ mục đích ý nghĩa, thời gian, các bước tổ chức và giải thưởng cuộc thi.

Thay mặt cho cán bộ và nhân dân huyện Vĩnh Bảo, ông Nguyễn Văn Quyn - Bí thư huyện ủy Vĩnh Bảo đã giới thiệu những nét chính về bức tranh văn hóa - lịch sử - kinh tế - xã hội, những thành tựu và hướng phát triển tới của huyện Vĩnh Bảo với mong muốn có bài hát đặc sắc hướng tới kỷ niệm 80 năm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên ở Vĩnh Bảo và 180 năm thành lập huyện Vĩnh Bảo vào năm 2018.

Nhà văn Nguyễn Xuân Hải phát biểu nhấn mạnh những nét đặc sắc về  vùng đất Vĩnh bảo - quê hương của danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bình Khiêm, là "chất men" để gợi mở cảm hứng sáng tạo cho các nhạc sỹ.

Một số nhạc sỹ và đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến tâm đắc, bày tỏ thiện cảm với đất và người Vĩnh bảo và những dự kiến sáng tác sắp tới. Nhạc sỹ Nguyễn Thụy Kha hy vọng tới đây sẽ có những sáng tác mang đậm chất của vùng đất Vĩnh bảo,từ đó có thể ra đĩa CD để giới thiệu rộng rãi với mọi người.

Doanh nhân Nguyễn Văn Thêm - Phó Chủ tịch Hội đồng hương Vĩnh Bảo tại Hà Nội, bảy tỏ niềm vui khi có nhiều nhạc sỹ nổi tiếng đến với quê hương Vĩnh Bảo. Ông cũng mong muốn thông qua các nhạc sỹ, những người Vĩnh Bảo ở xa quê sẽ có cơ hội "trả được món nợ tình cảm" với quê hương, đó là khi có bài hát ra đời, chúng ta mãi mãi biết ơn các nhạc sỹ và mọi người đã hợp sức hôm nay để để lại một tình cảm đặc biệt cho con cháu mai sau...

Buổi gặp mặt kết thúc trong không khí lưu luyến, nồng ấm dạt dào tình cảm quê hương.

 


THỂ LỆ CUỘC THI

I. Ban giám khảo (hoặc Hội đồng thẩm định)

Gồm các nhạc sĩ có uy tín do nhạc sỹ Nguyễn Thụy Kha chủ động đề xuất.

II. Ban tổ chức

1. TS. Phạm Từ - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng hương Vĩnh Bảo tại Hà Nội, làm Trưởng ban.

2. Nhà báo Nguyễn Đăng Văn - Ủy viên thường trực.

3. Nhà văn Nguyễn Xuân Hải - Ủy viên thường trực.

4. Nhạc sỹ Nguyễn Thụy Kha - Ủy viên thường trực.

5. Nhà báo Đỗ Thị Dung - Ủy viên

III. Về thời gian cuộc thi

1. Thời gian nhận tác phẩm từ 4/2017 đến hết tháng 10/2017.

2. Tổ chức báo cáo biểu diễn vào dịp gặp mặt toàn thể bà con Vĩnh Bảo ở Hà Nội lần thứ (3/2017) và vào dịp tổng kết cuộc thi (11/2017).

3. Tổ chức cuộc du khảo về quê hương Vĩnh Bảo dự kiến đầu tháng 5/2017 nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.

- Thành phần: Các nhạc sỹ, Ban tổ chức một số đại biểu và ca sỹ.

- Tổ chức đón tiếp hướng dẫn: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Bảo.

- Thời gian từ 3 - 5 ngày (nội dung cụ thể sẽ được thông báo tới các đại biểu).

IV. Về giải thưởng cuộc thi

Gồm các giải:

- Giải Đặc biệt:        100.000.000đ

- Giải Nhất:            30.000.000đ

- Giải Nhì:              20.000.000đ

- Giải Ba:                10.000.000đ.

IV. Địa chỉ nhận tác phẩm

Tác phẩm dự thi xin gửi về: Nhà văn Nguyễn Xuân Hải

- Địa chỉ: Số 32 (mới) - 26 (cũ), phố An Hoà, phường Mỗ Lao, Q. Hà Đông, TP.Hà Nội.

- Điện thoại: 0903.437.273

- Email: hai_anthanh@yahoo.com.vn