/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Tin trong Nước

GẦN 120 TÁC GIẢ DỰ HỘI NGHỊ NHỮNG NGƯỜI VIẾT VĂN TRẺ TOÀN QUỐC LẦN THỨ IX-2016

Hội nghị lần này cũng là dịp để tổ chức hội nghề nghiệp và các ban ngành liên quan trong lĩnh vực văn hóa, văn học nghệ thuật ...

GẦN 120 TÁC GIẢ DỰ HỘI NGHỊ NHỮNG NGƯỜI VIẾT VĂN TRẺ TOÀN QUỐC LẦN THỨ IX-2016

Hội nhà văn Việt Nam cho biết: Hội nghị Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27 đến 29-9-2016 (thứ Ba đến thứ Năm).

Hội nghị viết văn trẻ lần thứ VIII tại Tuyên Quang

 Danh sách đại biểu được Hội bổ sung và thông qua là gần 120 tác giả ở tất cả các vùng miền và hầu khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Ban nhà văn Trẻ HNV đã xây dựng danh sách đại biểu trẻ để trình Ban chấp hành Hội nhà văn Việt Nam chọn lựa. Đây là những tác giả thuộc các thể loại văn, thơ, lý luận phê bình, dịch thuật, sinh năm 1980 trở về sau, đã có tác phẩm được xuất bản, đã đăng tải tác phẩm trên báo chí, đặc biệt là các báo chí chuyên ngành văn học uy tín của trung ương, và các tác giả đã nhận được giải thưởng văn chương từ các tổ chức hội nghề nghiệp, cơ quan báo chí - xuất bản uy tín.

Lịch trình hội nghị: Chiều 27.9, đón đại biểu. Ngày 28.9, lúc 8h30, hội nghị sẽ khai mạc tại hội trường Bảo tàng Văn học VN. Trong buổi chiều, các đại biểu sẽ đến tham quan, giao lưu với Báo Nhân Dân. 20h ngày 28.9, tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội (bên hồ Thiền Quang) sẽ diễn ra Dạ hội thơ “Bản hòa âm tháng 9” do Ban nhà văn Trẻ tổ chức, với sự tham dự của các đại biểu và lãnh đạo Hội nhà văn Việt Nam, các hội đồng, ban chuyên môn, cơ quan trực thuộc và đại diện một số cơ quan văn hóa, xuất bản.. Trong chương trình sẽ có phần đọc thơ, trình diễn thơ, giao lưu với một số gương mặt thơ, văn, lý luận phê bình, dịch thuật. Ngày 29.9, tại Bảo tàng Văn học VN sẽ diễn ra hai tọa đàm “Văn trẻ - Nhập cuộc và sáng tạo”, “Thơ trẻ - Truyền thống và cách tân” nhằm trao đổi, bàn thảo một số nội dung liên quan đến ý thức, thái độ, công việc sáng tác và tác phẩm của người trẻ trước thời cuộc, trước thực tế xã hội, cũng như những vấn đề tìm tòi, đổi mới nghệ thuật và nỗ lực làm mới, làm khác trong sáng tác trẻ. Hội nghị sẽ bế mạc vào buổi trưa ngày 29-9 tại Bảo tàng Văn học Việt Nam.

Hội nghị lần này cũng là dịp để tổ chức hội nghề nghiệp và các ban ngành liên quan trong lĩnh vực văn hóa, văn học nghệ thuật nhận diện rõ hơn về bức tranh văn học trẻ; lắng nghe, ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của các đại diện cho người viết trẻ toàn quốc; từ đó hướng tới những chương trình, hoạt động, cơ chế nhằm bồi dưỡng, hỗ trợ tốt hơn cho những người viết trẻ; cũng là dịp để các cây bút trẻ gặp gỡ, giao lưu với các bạn đồng nghiệp cùng thế hệ trong cả nước.
                                                  Việt Chiến