/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

THƠ VĂN BẠN BÈ

Rơi nước mắt trước những tâm sự về cha của văn nghệ sĩ Việt

Cảm ơn em và các con đã cho anh cơ hội để trở thành một người cha hạnh phúc”.

Rơi nước mắt trước những tâm sự về cha của văn nghệ sĩ Việt

.

       Nhiều văn nghệ sĩ đã chia sẻ những tâm sự xúc động về người cha đáng kính nhân Ngày của Cha khiến nhiều người rơi nước mắt.

       Nhân ngày của cha, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều chia sẻ lại bài thơ anh đã sáng tác từ năm 1984 để tặng cha mình. Bài thơ có tựa đề “Dâng trà”.

“Thưa cha, con đã dâng trà

Chiều quê một nửa mái nhà nắng đi

Làng nghèo ngồi đếm chim ri

Con nghèo con đếm thầm thì trong mơ

Con sao tìm lại ấu thơ

Mà roi cha vẫn gác hờ mái hiên

Con từng ba dại bảy điên

Chén trà con rót tràn miền đắng cay

Phận con nhàu trọn lòng tay

Một câu thơ bạc một ngày vô ơn

Chén trà, con có gì hơn

Mời cha rồi nuốt tủi hờn sau cha

Thưa cha, con đã dâng trà

Sao cha im lặng như là bóng mây

Để hồn trà khuất đâu đây

Xác trà lạnh ngắt đổ đầy lòng con”.
.

Những bức ảnh kỷ niệm của họa sĩ Thành Chương với nhà văn Kim Lâm.
Những bức ảnh kỷ niệm của họa sĩ Thành Chương với nhà văn Kim Lâm.

       Trong khi đó, họa sĩ Thành Chương lại đưa lên trang cá nhân rất nhiều những hình ảnh kỷ niệm về người cha quá cố là nhà văn Kim Lân. Với người họa sĩ này, cha anh không chỉ là một người cha đáng kính mà còn có sức ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời và sự nghiệp của anh.

Hoạ sĩ Bùi Trọng Dư: “Cha thường là người nghiêm khắc với con. Nhưng chính sự nghiêm khắc đó đã giúp con trưởng thành. Từ sâu thẳm lòng mình con luôn ghi nhớ những gì cha làm làm cho con! Chúc mừng ngày của cha”.

NSND Lan Hương: “Từ nhỏ, tôi luôn tự hào về bố là một sĩ quan hải quân, là một thuyền trưởng, là một chiến sĩ đặc công nước. Sau này, bố tôi đảm nhận công việc huấn luyện chiến đấu và duyệt binh. Đến khi bố “lên trời” cả nhà mới biết bố có một tên khác dùng những lúc bố cả năm không xuất hiện (lúc còn binh đao khói lửa).

Bố mặc quân phục đẹp không thể tả được vì bố cao to, đẹp trai không ai không đứng lại ngắm nhìn bố. Hôm nay, Ngày của Bố, cả nhà nhớ và yêu bố nhiều. Chúc bố ở nơi xa ấy lúc nào cũng vui vẻ, khỏe mạnh, đẹp trai và luôn nở nụ cười có chiếc răng khểnh duyên. Nụ cười hiền lành làm tan biến nỗi sợ hãi nhiều thứ của con”.

NSƯT Phạm Phương Thảo: “Ngày của Cha. Thấy mọi người chia sẻ thì con cũng xin bộc bạch một chút ở đây chứ chẳng dám gọi về vì con biết cha sẽ nói “Vẽ chuyện, cứ lắm trò!”. Cha sinh ngày 10/6/1951, 67 cái xuân lũ con làm sinh nhật cho cha lần đầu. Cha ngượng ngùng không đồng ý, bảo “Đi ăn thì được chứ vẽ vời tau nhọc thêm”. Nhưng rồi cha cũng phải xuôi khi những người thân yêu đều có mặt và liều lên đường dù trong lòng tức tối lắm.

Ngồi vào mâm, cha đã rất vui khi nghe mọi người có mặt hát “Happy Birthday” từ ngoài cửa nhà hàng vào. Cha xúc động còn mọi người đã vui biết mấy khi cha thổi nến lần đầu trong đời. Nó thật thiêng liêng và ý nghĩa. Mong cha khỏe mạnh đi bên chúng con và ta sẽ còn nhiều lần cùng nhau làm lại thế này trong ngày sinh của cha. Chúc niềm vui và hạnh phúc dành cho những người cha ngày hôm nay và mãi mãi”.

Giây phút xúc động của Quốc Nghiệp khi gặp lại cha sau khi trở về từ Tìm kiếm Tài năng Anh quốc.
Giây phút xúc động của Quốc Nghiệp khi gặp lại cha sau khi trở về từ Tìm kiếm Tài năng Anh quốc.

       NSƯT Quốc Nghiệp: “ Vinh quang của con, hạnh phúc của con hôm nay được đánh đổi bởi sự hao gầy lo lắng một đời của ba. Tất cả đều hằn in trong đôi mắt mòn mỏi ấy. Cám ơn Ba”.

Lý Nhã Kỳ: “Father day! Ngày của Cha, có lẽ là ngày tuyệt vời nhất đối với tôi. Cám ơn cha khi đã hy sinh hết cuộc đời cho các con. Những gì khổ cực cha đều ôm hết vào người, những gì hạnh phúc cha dành cho chúng con. Mẹ thường nói con giống cha từ tính cách đến suy nghĩ, ngay cả cách con chăm sóc gia đình đến cách con cư xử giúp đỡ bạn bè đều giống cha. Cám ơn cha đã cho con nhiều thứ tốt đẹp trong cuộc đời con, những ký ức về cha mãi con sẽ khắc sâu trong tâm trí”.

Nghệ sĩ Khải Trần: “Ông nói với tôi rằng: “Con nên đi thi một trường nào đó cho bằng bạn bằng bè sau khi tôi tốt nghiệp cấp 3, vì khi đó tôi chỉ nghĩ rằng học xong là đi làm hỗ trợ cho bố mẹ nuôi các em ăn học. Tôi đi thi theo ý nguyện của bố rồi đến ngày hôm nay con trai của bố đã là một nghệ sỹ. Bố là động lực cho con luôn nỗ lực!”.

NSƯT Khải Trần được cha lên tặng hoa trên sân khấu khi hoàn thành vở diễn Vua Phật
NSƯT Khải Trần được cha lên tặng hoa trên sân khấu khi hoàn thành vở diễn "Vua Phật"

       NTK Lan Hương: “Ngày của Cha. Cả đời này bố Khéo của con luôn là động lực để cho con phấn đấu. Ước mong bố luôn khỏe mạnh để từ nay con đưa bố đi được nhiều nơi trên thế giới này. Hôm nay đến chơi ở cố cung xứ Hàn, tuy bố khá mệt nhưng vẫn cố gắng đóng tròn vai cho con vui. Con cảm ơn bố rất nhiều vì đã sinh ra con và động viên con trên mọi nẻo đường con bước đi”.

       Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: “Father’s Day. Con yêu ba, con yêu mẹ. Ngày nào còn ba mẹ bên con thì đều là ngày hạnh phúc nhất đối với con”.

       Ca sĩ Hoàng Bách: “Làm cha là một trải nghiệm khó khăn, áp lực và tuyệt vời nhất kể từ khi tôi có mặt trên cuộc đời này! Cảm ơn em và các con đã cho anh cơ hội để trở thành một người cha hạnh phúc”.

Hà Tùng Long
Theo dantri