VIDEO
Tin nóng
QUẢNG CÁO
LỊCH
LIÊN KẾT
Về thơ văn bạn bè
CHUYỆN CỦA TÔI VÀ CHỊ NGUYỄN THỊ NGỌC DIỆP
Tôi kết bạn facebook với chị Nguyễn Thị Ngọc Diệp (định cư tại Đức) từ tháng 9 năm 2018, cũng không nhớ căn duyên nào đẩy đưa tôi kết bạn với chị...CHUYỆN CỦA TÔI VÀ CHỊ NGUYỄN THỊ NGỌC DIỆP
*
Tôi kết bạn facebook với chị Nguyễn Thị Ngọc Diệp (định cư tại Đức) từ tháng 9 năm 2018, cũng không nhớ "căn duyên" nào đẩy đưa tôi kết bạn với chị trên mạng xã hội nhưng tôi luôn quý trọng chị như tôi trân quý các mối quan hệ khác ở đời thực hay trên mạng xã hội vì tôi quan niệm thêm bạn là thêm niềm vui.
Sáng ngày 03 tháng 12-2022, vô tình đọc statuts ngày 01 tháng 12-2022 trên facebook của chị:
"Trời ơi đất hỡi có hay.
Ta lại say một mình.
Một mình uống một mình say, hay ho gì mà khoe khoang..
Đàn bà hư, người đàn bà hụt hẫng.
Trong nhà đã có sẵn để uống để say.
Thiên hạ có bạn bè tụ họp vui vẻ say sưa đó là lẽ tự nhiên say vui vẻ.
Mình ... Một mình cũng say, say sưa trong cô đơn nổi nhớ.
Đêm khuya
Say sưa
Chung quanh im lặng như tờ.
Côn trùng đã ngủ say, cây cũng đứng yên không lay động vì không có gió.
Trời tối ôm bóng đêm đen thui.
Chỉ có tiếng thở dài của một người say.
Đêm nay đêm qua ta đã say, đêm mai chưa biết.
Đêm sắp tàn đêm đã hư vô..
Ta chỉ còn một trái tim khô cằn.
Một tâm hồn nhung nhớ dĩ vãng xa xưa....
Trời ơi đất hỡi có hay...
Người đàn bà hư đáng nguyền rủa."
Đọc tâm sự lộn xộn của tâm trạng hụt hẫng, khát khao và nổi loạn vì cô đơn của chị, tôi thương và xót phần bản năng của tính dục chị đang chịu đựng. Thương nhưng tôi vẫn thầm trách nhẹ chị, dù gì thì tuổi của chị cũng đã ngoài 70.
Tôi đưa tiếng chuông và cơi trầu vào bài thơ "Chỉ là..." viết tặng chị, mong chị tĩnh tâm điều tiết cảm xúc mà làm chủ được tâm trạng, để hòa hợp với tuổi của người già vui đầm ấm bên con cháu.
CHỈ LÀ...
(tặng chị Nguyễn Thị Ngọc Diệp)
Chị ngồi để tám gió khuya
Để ve vuốt ánh trăng lòa xòa buông
Chị nào đợi vọng tiếng chuông
Chỉ mong một chút gió cuồng lạc đêm.
Cơi trầu chị bỏ, chả têm
Khát chi duyên hẩm, phiền thêm, báu gì...
*.
Làng Tám, trưa 03 tháng 12-2022
ĐẶNG XUÂN XUYẾN
Đêm 25 tháng 9-2018, tôi cũng đã vô tình đọc những statuts nóng bỏng khát khao dục tính của chị. Cảm thông với nỗi cô đơn và những ẩn ức sinh lý bị dồn nén trong con người chị bị vỡ tung chềnh hềnh ra mặt chữ trong statuts ngổn ngang những rối loạn, tôi ngẫu hứng viết bài thơ "Cho mượn" tặng chị:
CHO MƯỢN
- Tặng chị Nguyễn Thị Ngọc Diệp -
.
Người tình hỡi
Ta cho mượn đêm nay
Này mắt
Này môi
Này vòng tay
Này vòm ngực
Cả hơi thở của ta
Cả chỗ ta nằm, chỗ ta lăn, chỗ ta ngủ
Người toàn quyền
Ta chỉ nhất nhất nghe.
.
Đừng rụt rè
Mà dạn dĩ tròn đêm
Tay tìm tay
Môi tìm môi
Đường cong tìm điểm nhấn
Tòa thiên nhiên mời gọi sóng trườn về
Khúc nhạc lòng phủ nhẹ đê mê
Đêm lạ lẫm trả về cho thác đổ.
.
Này người hỡi
Yêu đi!
Yêu đi!
Kệ thế gian điên đảo
Chuyện thị phi cứ vứt ở vỉa hè
Yêu đi nào
Người tình trẻ hào hoa...
*.
Hà Nội, đêm 25.09.2018
ĐẶNG XUÂN XUYẾN
Sau khi đưa bài thơ “Chỉ là...” lên facebook và blog cá nhân, tôi bị ám ảnh về dục tính trong đời sống tình cảm của chị nên vào trang facebook của chị để tìm hiểu căn nguyên của những “rối loạn” đó. Đọc statuts chiều ngày 3 tháng 12-2022 có phần bấn loạn tâm lý nên câu chữ có chiều lộn xộn của chị Nguyễn Thị Ngọc Diệp:
"Bàn tay.
Ngày xưa được nhiều người khen.
Bây giờ đã ngoài bảy mươi bàn tay không còn như xưa.
Không ai khen đã đành lại còn xấu tệ..
Ôi thương đôi bàn tay này biết mấy.
Đã từng tảo tần nuôi sống bản thân.
Còn bao nhiêu lâu nữa cuộc sống này với đôi bàn tay này..
Nhiều lúc sau công việc rửa tay nhìn những ngón tay, móng tay sần sùi nhăn nheo khô khan héo hắt thấy thương..
Những ngón tay trần... phong trần...
Mỏi mệt.
Ngủ... Chúc ngủ ngon tay.... đôi tay..."
Tôi định lướt qua nhưng ảnh bàn tay thứ nhất trong số 4 bàn tay chị đăng kèm statuts đã níu tôi nhấp chuột để xem kỹ ảnh. Giật mình vì độ vểnh ngãng ra ngoài của ngón tay út ở bàn tay trái nên tôi nhấp chuột để xem ngón út ở bàn tay phải vểnh ngãng ra ngoài như thế nào! Đây là kiểu ngón tay đặc biệt trong khoa xem tướng tay mà người học xem tướng tay nào cũng mong được gặp để kiểm chứng. Nhìn tiếp vào khu gò Kim Tinh, chợt thấy ánh sáng nhấp nháy, tôi căng mắt để tìm những gì ẩn dưới chùm ánh sáng nhấp nháy đó. Chừng 2 phút xem đi xem lại, tôi comment dưới ảnh thứ nhất, mong chị Diệp sớm comment hồi âm để kiểm chứng:
"Hôm lâu rồi đọc tâm sự của chị thấy chị buồn rầu về tình yêu của anh chị, em không comment vì không biết sự tình. Hôm nay nhìn ngón áp út và ngón út ở bàn tay này thì em vỡ lẽ là do số đã định chị phải vậy. Dù nguyên nhân mâu thuẫn sảy ra phần lớn thuộc về anh (về tuổi tác, đúng ra em phải gọi anh chị là cô chú xưng cháu) nhưng anh vẫn trách cứ chị và con cái dù biết chị cơ bản đúng vẫn âm thầm nghe anh, bảo vệ anh.
Bàn tay này cũng nói chị vất vả ngược xuôi nhưng kinh tế không thuộc diện dư giả chỉ ở diện khéo làm thì no khéo co thì ấm.
Kỳ lạ là mấy lần chuyển nhà, chuyển nơi sinh sống thì khu chị ở đều gần sông, phải qua cầu mới về đến nhà.
Không dám chắc độ chính xác sẽ là 70% nhưng vì quá ám ảnh khi ngó bàn tay này nên em ghi vài dòng."
Bàn tay của chị với gò Kim Tinh nổi dầy đầy đặn, ôm sát lấy đường Sinh Mệnh là dấu hiệu của người sung mãn về sinh lý, cộng thêm khoảng cách đầu ngón áp út và ngón út ở cả 2 bàn tay (đặc biệt là ở bàn tay phải, bàn tay của số mệnh) đã "tố cáo" cuộc sống hôn nhân của chị luôn trục trặc vì sự quá vượng tính dục ở bàn tay số mệnh. Cũng vì sự sung mãn tính dục mà đời sống hôn nhân không đáp ứng được sự sung mãn tình dục khiến chị luôn rơi vào tâm trạng bẳn gắt mà dồn cuộc hôn nhân vào những trắc trở, dẫn tới vợ chồng con cái "hình thương" nhau. Mấu chốt vấn đề là ở độ vểnh ngãng ra ngoài của ngón tay út đã "quyết định" tất tật những hệ lụy của gò Kim Tinh quá vượng về dục tính. (Tiện đây cũng lưu ý bạn đọc nên cẩn trọng những bài báo luận về khe hở giữa các ngón tay trên một số trang báo giải trí vì những lý giải của các tác giả rất vô lối, suy luận tào lao, không nên lấy đó làm tham khảo.). Chị sai ư? Tôi nghĩ nhu cầu được thỏa mãn chuyện chăn gối mà không phạm pháp, không phạm vào cấm kỵ của thuần phong mỹ tục là nhu cầu chính đáng, chị hoàn toàn đúng! Hơn nữa, chị muốn tự diệt dục hoặc giảm ham muốn tình dục cũng không được vì gò Kim Tinh của chị vượng như vậy mà lại không có được sự đồng thuận với ngón út, ngón tay mà độ vênh ngãng ra ngoài sẽ ảnh hưởng tới không chỉ cuộc sống sinh lý vợ chồng mà còn ảnh hưởng tới các mối quan hệ trong gia đình: vợ với chồng, cha mẹ với con cái... Đây là ngón tay rất ít gặp, ngón tay như thế được khoa xem tướng tay lưu ý là "ngón tay hình thương". Số mệnh đã định sẵn chị phải vậy, chị có chặt bỏ ngón tay út cũng đâu cải được số?! Tôi viết: "Hôm nay nhìn ngón áp út và ngón út ở bàn tay này thì em vỡ lẽ là do số đã định chị phải vậy. Dù nguyên nhân mâu thuẫn sảy ra phần lớn thuộc về anh (về tuổi tác, đúng ra em phải gọi anh chị là cô chú xưng cháu) nhưng anh vẫn trách cứ chị và con cái dù biết chị cơ bản đúng vẫn âm thầm nghe anh, bảo vệ anh." là khách quan theo góc nhìn của người xem tướng mệnh của chị, hoàn toàn không phải xã giao để an ủi chị.
Với gò Kim Tinh có nhiều xung năng tình dục quá mạnh thì chỉ có thể lái nguồn sung mãn tính dục ấy sang các hoạt động tự cưỡng bức bản thân bằng công việc để đốt cháy, tiêu hao nguồn năng lượng dư thừa mới mong kiểm soát được ham muốn tình dục sung mãn của bản thân. Thực tế, chị Nguyễn Thị Ngọc Diệp đang làm chủ một nhà hàng, đang có công việc bận rộn để tiêu hao "năng lượng dư thừa" nhưng sự bận rộn của công việc lại không giúp chị đốt cháy "năng lượng dư thừa" mà ngược lại còn làm cho những xung năng tình dục thêm kích hoạt, không chịu sự kiểm soát của lý trí bởi chính đặc thù của công việc: tiếp xúc nhiều!
Muốn đốt cháy được những "năng lượng dư thừa" bằng công việc thì phải chọn được nghề có đặc thù ít giao tiếp hoặc ở vị trí cô độc (độc lập) trong công việc. Chị chỉ có thể kiểm soát được những xung năng tình dục quá mạnh của chị khi ở vị trí Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc một nhà hàng lớn hoặc một chuỗi nhà hàng lớn vì chỉ ở vị trí đó chị mới ít giao tiếp (tiếp xúc), mới thêm yếu tố "cô độc" của người làm chủ để lái sự sung mãn tình dục sang sung mãn tinh lực. Chị không làm được vì chị là chủ một nhà hàng bình thường, dù ảnh nhà hàng chị post lên facebook khá bề thế, sang trọng nhưng những dấu hiệu trên bàn tay chị tố ngược lại nên tôi viết: "Bàn tay này cũng nói chị vất vả ngược xuôi nhưng kinh tế không thuộc diện dư giả chỉ ở diện khéo làm thì no khéo co thì ấm.". Tôi chờ hồi âm của chị để kiểm chứng khả năng xem tướng tay qua ảnh của tôi thì chừng gần tiếng sau, chị comment trả lời:
"Ôi chính thức như lời đoán.
Thú thật đã nhiều lần muốn nhờ em xem hộ chỉ tay... nhưng ngại... lần trước về Hà Nội mong được gặp.. nhưng không thành.
Đáng tiếc..Lần sau về... thì già mất.
Cảm ơn em trai nhiều nhiều!"
Tôi vội comment mong nhận được kiểm chứng vấn đề tôi quan tâm nhất:
"Chị cho em kiểm chứng câu: "Kỳ lạ là mấy lần chuyển nhà, chuyển nơi sinh sống thì khu chị ở đều gần sông, phải qua cầu mới về đến nhà.". Em cám ơn chị!"
Tôi quan tâm tới vấn đề đó bởi gần đây tôi mới “đọc” được thế đất, nhà cửa, âm phần qua ảnh nên rất mong nhận được câu trả lời: đúng hay không đúng? độ chính xác khoảng bao nhiêu %? để củng cố niềm tin khả năng “đặc biệt” của mình.
Thì ngay lập tức tôi nhận được câu trả lời của chị:
"Đặng Xuân Xuyến
Đúng vậy!Chị cử nghĩ mình mạng thủy nên luôn luôn cho rằng vì vậy và cũng không để ý.. Cảm ơn em!
Chúc sức khỏe nha!"
Sau đó chị gửi qua messenger ảnh 2 bàn tay chụp lại cùng lời đề nghị:
"Làm phiền em.
Chị xin nhờ em xem hộ bàn tay này.
Cảm ơn em.
Chị nghĩ không làm phiền, không khó em, nếu như không được thì thôi.. hì hì"
Tôi rất muốn giải thích để chị hiểu là tôi không xem được, phần vì kiến thức về khoa xem tướng tay của tôi không nhiều, phần vì phụ thuộc vào "cơ duyên" bàn tay của chị với tôi như thế nào... sẽ không chỉ vài dòng mà mất kha khá câu chữ, nên tôi gắn tên chị cùng comment dưới bài CHUYỆN VỀ 3 LẦN XEM TƯỚNG TAY QUA ẢNH để chị đọc mà hiểu giúp cái khó của tôi:
"Em cũng muốn xem kỹ hơn bàn tay của chị để thêm kiểm chứng khả năng xem tay qua ảnh của em nhưng duyên bàn tay của chị với em chỉ có vậy. Em mời chị To Doan đọc bài viết này để thông cảm cho em nhé."
Nhưng chị không đọc bài viết “Chuyện về 3 lần xem tướng tay qua ảnh”, cũng không comment hồi đáp mà chỉ thả vào comment của tôi một nụ cười.
Chép vào đây lý giải khả năng xem tướng tay đặc biệt của tôi trong bài viết "Và thêm vài chuyện về xem tướng tay" để quý vị cùng đọc giải trí:
"Ví như khi xem ảnh một bàn tay ở trang facebook Hoàng Minh, nhìn gò Kim Tinh, tôi comment: “Khu đất ở hình thước thợ, được tạo bởi 2 phiến đất. Phía trước và phía sau đều có ao hồ nên nhiều âm khí, khiến những người cư ngụ tâm tính bất định, hay ốm vất vưởng”, nếu truy tìm sẽ không có tài liệu nào hướng dẫn xem mồ mả đất cát ở gò Kim Tinh cả nhưng tôi “nhìn được” vì theo cách giải thích của tín ngưỡng dân gian thì lúc đó “Thánh ốp bóng” cho “nhìn thấy”. Đọc những dòng vừa rồi (nhìn gò Kim Tinh, tôi comment: “Khu đất ở hình thước thợ, được tạo bởi 2 phiến đất. Phía trước và phía sau đều có ao hồ nên nhiều âm khí, khiến những người cư ngụ tâm tính bất định, hay ốm vất vưởng”), những ai nghiên cứu thuật xem tướng tay sẽ thắc mắc: Gò Kim Tinh chủ về đời sống tâm sinh lý, sao lại dùng để xem mồ mả đất cát? Vâng! Đúng là theo sách về thuật xem tướng tay thì quả là vậy! Nhưng khi xem tướng tay, những lúc đã chếnh choáng men rượu thì không hiểu lý do gì mà nhìn vào gò Kim Tinh, tôi chỉ thấy hiển hiện những dấu hiệu của đất đai, nhà cửa... có hình dạng thế nào, địa thế làm sao, thậm chí còn “đọc” được ngôi mộ hợp với người đó là ngôi mộ của ai? Nằm ở địa thế nào (cách sông, đường, quang cảnh khu vực ra sao)?... Nếu muốn hỏi điều chưa rõ, phải đợi lần sau, khi tôi đã ngà ngà men rượu vì chính tôi cũng không hiểu được tại sao chỉ khi đã “liêng phiêng” men rượu tôi mới có thể “nhìn” được như thế. Những “kiến thức” đó tôi chưa từng được đọc ở tài liệu nào, cũng chưa được nghe ai chỉ bảo. Và tôi tin cũng không có tài liệu nào hướng dẫn cách xem mồ mả, đất đai, nhà cửa ở gò Kim Tinh trên bàn tay cả.
Điều lạ là tôi chỉ có “hứng thú” xem tướng tay khi đã chếnh choáng men say, khi trong bàn rượu chỉ có 2 hoặc 3 người. Lạ nữa là tôi chỉ thích tả mồ mả, đất cát mà không thích xem các vấn đề khác như: tình duyên, sự nghiệp, ... độ chính xác (mồ mả, đất cát) như mọi người nói với nhau là “khá chuẩn”. Quý vị có thể tìm đọc bài “Những chuyện Ngô Tiến Vinh kiểm chứng” và “Kể thêm vài chuyện của tôi” đã đăng trên một số trang báo mạng.”.
Cũng xin được nhắc lại: Kể những chuyện thật với những con người thật như vậy, không phải tôi tuyên truyền, rủ rê quý vị tin vào thuyết định mệnh mà chỉ nhắc lại chuyện đã trải qua để thêm lần nữa xác thực niềm tin tín ngưỡng trong tôi: CON NGƯỜI CÓ SỐ MỆNH, LUẬT ĐỜI CÓ VAY CÓ TRẢ!
*.
Hà Nội, chiều 05 tháng 12-2022
ĐẶNG XUÂN XUYẾN
Các tin khác
-
Bài thơ "Không nói" của Nguyễn Đình Thi
-
BÀI THƠ ‘QUÊ NGHÈO’ CỦA ĐẶNG XUÂN XUYẾN
-
THƠ NGUYỄN VĂN SONG VIẾT VỀ MẸ
-
Cảm nhận khi đọc truyện ngắn “Cô Sướng Cưới Vợ”
-
"Mảnh đất lắm người nhiều ma": Sáng tạo từ tiểu thuyết đến phim và sân khấu
-
"ĐAU ĐẾN LƠ NGƠ" CÙNG NGUYỄN ĐỨC HẠNH
-
LƯƠNG MINH CỪ - HỒN THƠ CỦA NĂNG LƯỢNG TIẾP CẬN VÀ KHAI SÁNG HIỆN THỰC
-
GẶP TRẦN QUANG ĐẠO "TRONG MƯA XUÂN"
-
CÓ MỘT VŨ THÀNH CHUNG NHÀ THƠ - NHIẾP ẢNH GIA ĐÍCH THỰC
-
VÀI CẢM NGHĨ KHI ĐỌC "THU VÀNG PHỐ CŨ" CỦA HOÀNG XUÂN SƠN